🅞-🅣🅘🅟🅢 Bí kíp quay lại với guồng công việc sau những ngày Tết?

Vậy là một cái Tết nữa lại qua đi. Kỳ nghỉ dài chìm trong 𝗮̆𝗻-𝗰𝗵𝗼̛𝗶-𝗰𝗵𝘂́𝗰 𝘁𝘂̣𝗻𝗴 đã hết, phải trở về với công việc, nhiều bạn chắc chắn không khỏi cảm thấy chán nản, nuối tiếc. Làm sao để vực lại tinh thần làm việc sau ngày Tết đây?
 
GÁC LẠI ÂU LO VÀ quay lại với công việc bằng một vài TIPs cực đơn giản dưới đây nhen.

1. Dành ngày cuối tuần lên kế hoạch

“Những ngày đầu đi làm sau Tết giống như ngày đầu đến trường”. Bạn thường chuẩn bị kĩ lưỡng để nó diễn ra suôn sẻ. Hãy lên khung làm việc để giữ nhịp độ và hoàn thành công việc.

Hãy dành chút thời gian ngày cuối cùng của kỳ nghỉ để sắp xếp công việc, tạo danh sách công việc ưu tiên cần làm. 

2. Vạch ra Mục tiêu

Bạn không vui vẻ với cảm giác cuộc sống bề bộn? Có thể bạn có những kế hoạch lớn cho cuộc sống, nhưng không biết cách làm thế nào để đạt được chúng.

Viết ra mục tiêu trong năm mới sau đó chia nhỏ mục tiêu theo quý, tuần , tháng, tuần. Danh sách này sẽ cho phép bạn xếp hạng các mục tiêu theo tầm quan trọng của chúng với bản thân bạn. Nhắc nhở bản thân về mục tiêu muốn hoàn thành, hãy đảm bảo các mục tiêu được đặt ra là đúng và có khả năng thúc đẩy năng suất làm việc.

3. Quản lý thời gian hiệu quả

Mấy ngày Tết, hôm nào bạn cũng dậy muộn, nằm ườn xem ti vi và đi chơi khuya. Trước ngày phải đi làm, hãy thay đổi thói quen đó, dậy sớm, tập thể dục, ăn sáng bằng những món ăn ngày Tết để sẵn sàng đến cơ quan.

Đối với công việc, thử áp dụng một số công cụ Quản lí thời gian hiệu quả  sau:

  • Phương pháp 4D: Do – Dump – Delegate – Defer

Do (làm): Nếu công việc nằm ngay trước mặt bạn và nó quan trọng, thì làm ngay đi.

Dump (từ bỏ): Rất đơn giản, đôi khi bạn cần từ bỏ một số công việc vô nghĩa, điều này sẽ tiết kiệm một quỹ thời gian đáng kể. Hãy đặt câu hỏi: “Liệu có vấn đề gì nếu bạn không làm việc đó không?” 

Delegate (Giao việc): Nếu công việc này cần phải làm nhưng người khác có thể làm tốt hơn bạn, hãy giao việc cho người đó ngay.

Defer (hoãn lại): Bạn không làm việc đó ngay bây giờ được? Vậy thì hãy lấy cuốn sổ tay và lập kế hoạch thời gian mà bạn sẽ làm việc đó. Hãy nhớ rằng hoãn lại công việc là lựa chọn cuối cùng của bạn. 

  • Nguyên tắc Pareto (Nguyên tắc 80/20)

80% kết quả là do 20% nguyên nhân gây ra

  • Phương pháp 40 – 30 – 20 – 10

Quy tắc quản lý thời gian 40 – 30 – 20 – 10 cho công việc:

– 40% thời gian vào những việc quan trọng nhất

– 30% thời gian làm những việc quan trọng thứ hai

– 20% thời gian làm những việc quan trọng thứ ba

– 10% thời gian làm tất cả mọi thứ kết hợp lại

 

4. Ghi lại thành quả

Ghi lại các kết quả: thành quả đạt được, công việc chưa hoàn thành. Viết ra những việc đã làm vào ngày năng suất nhất của bạn giúp bạn tập trung vào việc chưa hoàn tất, và tạo động lực hoàn thành chúng.

 

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *