🅞-🅣🅘🅟🅢 BÍ KÍP LÀM QUEN CÔNG VIỆC MỚI

Là những ngày đầu tiên bỡ ngỡ khi bước vào một “chốn văn phòng” mới, là những nỗi lo không biết phải thích nghi với công việc như thế nào.
Vậy thì cùng đọc với nhau những tips “hay ho” bên dưới, gỡ rối những lo lắng mà hầu như chúng ta đều gặp phải nhen.

☘️Chú ý tới văn hóa của công ty☘️
Hãy quan sát xem những đồng nghiệp trong công ty hành động như thế nào và bạn sẽ tiếp thu được rất nhiều thông tin về văn hóa ở môi trường làm việc. Mọi người có bắt buộc phải xuất hiện đúng giờ trong các cuộc họp? Họ có ăn trưa ngay tại bàn làm việc, ra ngoài hay ăn tại Pantry? Công việc căng thẳng nhất vào thời gian nào trong ngày? Mọi người có những khoảng thời gian thư giãn, cùng nhau trò chuyện trong ngày không hay chỉ tập trung làm việc? Mọi người thường giao tiếp bằng email hay trao đổi trực tiếp? Đây là cách để bạn hòa nhập vào văn hóa chung ở nơi làm việc.

 


 

☘️Tham gia đầy đủ các khóa đào tạo, hoạt động của công ty☘️
 
Cơ hội để bạn làm quen với mọi người là đây chứ đâu nữa. Tham gia vào các khóa đào tạo hay các hoạt động ngoài giờ do công ty tổ chức, bạn sẽ được gặp nhiều người và dễ dàng đặt câu hỏi, làm quen với những đồng nghiệp khác mà không lo làm họ khó chịu hay ảnh hưởng đến công việc. Ngoài ra nếu trong công ty hay tổ chức đi chơi sau giờ làm việc bạn cũng hãy sắp xếp thời gian tham gia, khi ra ngoài bạn sẽ dễ dàng thấy được tính cách thật của họ hơn và biết cách ứng xử phù hợp hơn với từng người.

☘️Chấp nhận những thử thách mới☘️
 
Đừng ngại thử sức với nhiệm vụ công việc mà ít nhân viên nào dám đảm nhận. Những khó khăn, trở ngại có thể lại chính là một cơ hội dành cho bạn để ghi điểm trong mắt lãnh đạo. Nếu bạn dám chấp nhận đảm đương và làm tốt công việc được cấp trên giao phó thì đảm bảo bạn sẽ nổi bật trong mắt sếp và đồng nghiệp. Chỉ cần bạn luôn ghi nhớ rằng: đây là sự nghiệp, là tương lai của bạn, vì vậy đừng bỏ lỡ bất kỳ một cơ hội nào đến với mình. Thử thách mới sẽ là cơ hội và trở thành nấc thang đưa bạn tiến xa hơn trong tương lai.

☘️Nhiệt tình giúp đỡ mọi người☘️
 
Nếu bạn cứ ngồi im một chỗ, cả ngày cắm mặt vào công việc thì đừng trách tại sao chẳng thấy ai hỏi han, quan tâm đến mình nhé. Dù bạn mới vào làm, chưa hiểu nhiều về công việc nhưng các đồng nghiệp có thể vẫn cần đến sự giúp đỡ của bạn. Kể cả khi mọi người nhờ những chuyện không liên quan đến công việc thì bạn cũng không nên vội vàng từ chối. Đó chính là cơ hội tốt để bạn từng bước tiếp cận và dần dần gia nhập văn hóa công ty – một kỹ năng cần thiết cho người mới đi làm.

☘️Luôn Lắng nghe☘️
 
Cho dù bạn đã hiểu biết nhiều về công việc mới thì bạn cũng nên lắng nghe khi được cấp trên nói về công việc vì ở mỗi một môi trường, tính chất công việc lại có sự khác nhau nhất định. Do vậy kỹ năng lắng nghe sẽ giúp bạn ứng xử linh hoạt hơn khi bắt tay vào công việc.

☘️Luôn cẩn trọng trong công việc☘️
 
Cẩn trọng trong công việc là điều không thể thiếu với bất kỳ ai, đối với nhân viên mới thì tính cẩn trọng càng phải đặt lên cao hơn. Khi bắt đầu một công việc mới, chắc chắn ai cũng sẽ gặp phải khó khăn, vướng mắc trong cách làm việc, giao tiếp với mọi người xung quanh. Chính vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm đó là lên kế hoạch để hoàn thành tốt công việc được giao, cũng như tiên liệu vấn đề mà bạn sẽ gặp phải. Từ đó, bạn sẽ có phương hướng để giải quyết thấu đáo cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước hay tích lũy kiến thức liên quan đến công việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *