🅞-🅣🅘🅟🅢 BÍ KÍP CHO NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI LÀM

Bắt đầu một công việc mới nghĩa là bạn sẽ được bắt đầu mọi thứ, học hỏi được nhiều điều mới gồm kỹ năng và kiến thức thức chuyên môn, đối mặt với những thử thách mới và có nhiều mối quan hệ mới.

Chà, chắc là bạn đang háo hức đợi đến ngày làm việc đầu tiên lắm phải không? Hôm nay, OPPO Tuyển dụng sẽ chỉ cho bạn một số bí quyết để biến ngày đi làm đầu tiên của mình trở thành một ngày cực kỳ tươi đẹp và đáng nhớ nha!

➊ ĐẾN SỚM
Ngày đầu tiên đi làm bạn nên đến sớm, tốt nhất là có mặt trước giờ làm 15 phút để. Điều này sẽ cho bạn thêm thời gian để hít thở trước khi vào văn phòng lần đầu tiên, thậm chí nó có thể cho bạn một chút thời gian để trò chuyện với đồng nghiệp mới. Ngoài ra, đi làm sớm còn giúp bạn có thêm thời gian để chỉnh lại trang phục, đầu tóc trước khi “ra mắt” sếp và đồng nghiệp.

➋ TRANG PHỤC
Qua những lần đến phỏng vấn quan sát cách ăn mặc của những đồng nghiệp trong công ty, hỏi nhân sự về quy định trang phục rồi từ đó chọn một bộ quần áo phù hợp nhất với mình. Vẻ bề ngoài ấn tượng giúp bạn cảm thấy tự tin đơn giản chỉ là sự gọn gàng tươm tất trong cách ăn mặc, đầu tóc chỉn chu.

➌ GIẤY TỜ CÁ NHÂN
Ngày đầu tiên thường sẽ cần một số giấy tờ cá nhân để nhập thông tin nhân sự mới lên hệ thống công ty và tạo account cá nhân: email, tài khoản… Vì vậy, để không mất thời gian bổ sung nhiều lần, hãy chuẩn bị trước và sắp xếp vào một túi đựng hồ sơ đưa cho Nhân sự khi cần nhé.

➍ GIỚI THIỆU BẢN THÂN
Bạn sẽ giới thiệu bản thân như thế nào tới đồng nghiệp mới ?
Câu trả lời là bạn muốn họ nhớ gì về bạn? Từ đó, chuẩn bị trước những thông tin mình muốn giới thiệu với mọi người. Hãy bắt đầu một cái bắt tay, một nụ cười đầy thân thiện và ánh mắt trìu mến tới tất cả các bạn đồng nghiệp. Những cử chỉ và yếu đố đó sẽ là ấn tượng tốt đẹp ban đầu khó phai dành cho bạn đối với đồng nghiệp và cấp trên.

➎ TƯƠI TẮN & THOẢI MÁI
Vẻ hoạt bát, nhanh nhẹn và thoải mái của bạn trong ngày đầu tiên đi làm sẽ khiến mọi người dễ gần gũi để bắt chuyện hỏi han hơn. Hơn nữa, ai cũng biết rằng sự mệt mỏi là yếu tố có khả năng giết chết năng suất công việc nhiều nhất. Vì vậy, đừng đi chơi hoặc làm việc gì quá khuya vào đêm hôm trước, vì vào ngày hôm sau “ra mắt” mọi người, bạn sẽ mang một vẻ uể oải khó thể che giấu. Thay vào đó, hãy trở thành một bông hoa rạng rỡ, tràn đầy năng lượng.

➏ TỰ TÌM HIỂU & ĐẶT CÂU HỎI
Không bao giờ có một thời điểm tốt hơn để bạn đưa ra các câu hỏi như khi bạn mới bắt đầu một công việc. Đừng ngại hỏi để có được sự giúp đỡ và đừng từ chối những đề nghị trợ giúp – tất cả những bước đi này sẽ dần giúp bạn có được sự tự tin và có một cảm giác làm việc tốt hơn. Nhưng bạn cần lưu ý, hãy lắng nghe những hướng dẫn và tự tìm hiểu câu trả lời trước khi hỏi để tập tính chủ động trong công việc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *