🅞-🅣🅘🅟🅢 LÀ MỘT OPPOER BẠN CẦN CÓ NHỮNG KỸ NĂNG GÌ?

Cùng tìm hiểu thông tin phía dưới nhé. 👇👇👇
☘️ COMPLEX PROBLEM SOLVING ☘️
Giải quyết vấn đề là một kỹ năng có thể sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống của chúng ta. Nó hiện diện khi bạn gặp tắc đường khi đi học và lựa chọn một trong những con đường khác để có thể đến công ty đúng giờ, khi bạn tìm cách đi tới một địa điểm nào đó mà bạn không biết đường hay đơn giản là khi bạn vào một quán ăn nhưng lại quên không mang ví.
Cuộc sống với tốc độ cao như hiện nay, chúng ta thường xuyên gặp phải những vấn đề bất ngờ xảy ra và đòi hỏi cần đưa ra quyết định nhanh chóng. Chính vì thế, kỹ năng giải quyết vấn đề lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết cho tất cả mọi người.

☘️ CRITICAL THINKING ☘️
Suy nghĩ và lập luận logic để xác định điểm mạnh và điểm yếu của các giải pháp, tìm những cách tiếp cận khác nhau của một vấn đề.
Trong công việc hay học tập, khi một vấn đề gì được nêu ra đều nhận được sự ủng hộ cao thì hoặc là tất cả đều tiến về phía trước, hoặc là tấy cả cùng lùi về phía sau. Trái lại, nếu có tranh luận, điều này không có nghĩa là chúng ta đang mất đoàn kết nội bộ mà là cơ hội để tất cả mọi người cùng tham khảo nhiều khía cạnh, phương diện khác nhau, để có cái nhìn toàn diện cho mọi vấn đề và tìm ra cách tốt nhất.

☘️ CREATIVITY ☘️
Trong cuộc sống và công việc, nếu thiếu tư duy sáng tạo thì con người có thể sẽ gặp khó khăn khi giải quyết những vấn đề nan giải, đòi hỏi phải có những giải pháp mang tính đột phá, mới lạ.
 
Chúng ta cần sáng tạo ra cái mới chứ không chỉ dừng lại ở việc làm theo những gì người khác đã làm. Đó là lý do, tư duy sáng tạo là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một con người và được các nhà tuyển dụng săn lùng khi muốn tuyển các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp của mình.

☘️ COORDINATING WITH OTHERS ☘️
Hiện nay, kỹ năng làm việc nhóm đã được đưa vào giảng dạy tại các trường cao đẳng – đại học. Đây cũng là kỹ năng quan trọng mà không có công cụ hay máy móc nào có thể thay thế con người.
Một ví dụ đơn giản, khi bạn cần thực hiện một website bán hàng và bạn là chủ cửa hàng đó, chuyên môn của bạn là kinh doanh. Bạn cần làm việc với một người thiết kế để có một giao diện website đẹp mắt, một người phát triển web để các tính năng hoạt động được trôi chảy, bạn không biết gì về những lĩnh vực này. Lúc này, kỹ năng làm việc nhóm là yếu tố quyết định giúp bạn có thể làm việc được với họ một cách hiệu quả.

☘️ EMOTIONAL INTELLIGENCE ☘️
Trí tuệ cảm xúc là khả năng hiểu, quản lý và thể hiện cảm xúc của chính mình. Đây là một kỹ năng quan trọng, có tác động không nhỏ đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống của mỗi chúng ta. Trí tuệ cảm xúc cũng ảnh hưởng đến sự tham gia và điều hướng tương tác của bạn với người khác. Về cơ bản, đó là khả năng hiểu cảm xúc của những người xung quanh.
Trí tuệ cảm xúc được phát triển và gia tăng với mong muốn học hỏi và phát triển của một người. Khả năng dự đoán và thấu hiểu là kỹ năng cần thiết để chiếm ưu thế trong mọi mối quan hệ. Vì thế mà trí tuệ cảm xúc ngày càng được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

☘️ JUDGMENT & DECISION MAKING ☘️
Các công ty và tổ chức ngày càng sử dụng nhiều dữ liệu và thông tin để giúp quá trình ra quyết định chính xác và hiệu quả hơn. Vì vậy nhà tuyển dụng cần có những người giỏi kỹ năng đánh giá tổng hợp để hiểu và vận dụng tốt dữ liệu. Kỹ năng này mang tính hệ thống vì nó đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều kỹ năng khác nhau.

☘️ SERVICE ORIENTATION ☘️
Tinh thần làm việc tận tụy, phục vụ khách hàng tận tâm là chìa khóa để các doanh nghiệp thành công, dù ở bất kỳ thời đại nào. Ngày nay, dưới ảnh hưởng của mạng xã hội, thái độ phục vụ khách hàng càng được quan tâm bởi chỉ một sơ suất đều dễ dẫn đến một cuộc khủng hoảng truyền thông, tiếp thị trên internet.

☘️ NEGOTIATION ☘️
Nhiều bạn cho rằng, kỹ năng thương lượng chỉ cần thiết cho những người làm kinh doanh. Nhưng thực tế trong cuộc sống thường ngày chúng ta tiến hành thương lượng đàm phán rất nhiều. Ví dụ bạn thương lượng giá khi đi mua một món đồ, đó chính là quá trình đàm phán. Sự khác biệt ở đây là mức độ và quy mô của cuộc đàm phán.
Khi môi trường làm việc yêu cầucàng ngày càng cao về năng lực chuyên môn thì đòi hỏi mỗi người đều phải có khả năng đàm phán để giành thế chủ động trong chính công việc của mình.

☘️ COGNITIVE FLEXIBILITY ☘️
Nhận thức linh hoạt là khả năng suy nghĩ nhiều vấn đề cùng một lúc.
Nhận thức linh hoạt là một trong những kĩ năng giúp bạn thích nghi nhanh trong cuộc sống hằng ngày, mối quan hệ xã hội, đối phó với những tình huống xảy ra bất ngờ và dĩ nhiên là một trong những kĩ năng vô cùng quan trọng trong nghề nghiệp ở thời đại công nghệ đang thay đổi nhanh chóng này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *