🅞-🅣🅘🅟🅢 Làm sao để có CV ấn tượng với nhà Tuyển dụng???

CV (Curriculum Vitae) là vòng gặp mặt gián tiếp đầu tiên giữa bạn và nhà Tuyển dụng. Tạo một “chiếc CV” cần được chăm chút giống như cách bạn chăm chút vẻ bề ngoài hoàn hảo cho lần gặp đầu tiên với một ai đó. 

OPPO Tuyển dụng sẽ chia sẻ một vài lưu ý về cách trình bày CV để giúp bạn sinh viên mới ra trường có một CV ấn tượng cho riêng mình nhé. 

1. Bố cục

  1. Thông tin cá nhân
  2. Mục tiêu nghề nghiệp
  3. Học vấn
  4. Kỹ năng
  5. Kinh nghiệm làm việc
  6. Hoạt động ngoại khóa
  7. Thành tích đạt được (nếu có)
  8. Sở thích

Thông tin cá nhân bắt buộc có đủ thông tin: họ và tên, ngày sinh, giới tính, địa chỉ, số liên lạc và địa chỉ email để nhà Tuyển dụng liên hệ chính xác.

Hầu hết sinh viên mới ra trường đều có ít hoặc thậm chí không có kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, để CV của bạn nổi bật và gây ấn tượng với nhà Tuyển dụng, hãy để phần Học vấn và Kỹ năng ở đầu CV. Nếu kinh nghiệm làm việc không có hoặc chưa có nhiều thì cần tập trung nhiều hơn vào phần Hoạt động ngoại khóa, nêu cụ thể thành tích đạt được nếu có thì càng tốt. Thông qua những hoạt động bạn tham gia, nhà Tuyển dụng có thể hình dung sơ bộ về tính cách của bạn.

2. Cách trình bày

Tất cả những đề mục lớn bạn có thể để cỡ chữ to hơn, in đậm hoặc làm nổi bật bằng cách đóng khung, chèn màu. Không những giúp cho CV được rõ ràng, khoa học mà còn giúp nhà Tuyển dụng dễ dàng tìm thấy những thông tin mà họ quan tâm.

  • Trình bày ngắn gọn, rõ ràng theo từng mục.
  • Độ dài lý tưởng cho mỗi CV thường là 1-2 trang giấy A4.
  • Sắp xếp thứ tự nội dung theo thứ tự thời gian, thường theo thứ tự từ thời điểm hiện tại trở về trước.

3. Font chữ

Luôn sử dụng loại phông chữ và định dạng dễ nhìn, dễ đọc. Gợi ý một số font chữ thường sử dụng:

  • Verdana
  • Arial
  • Times New Roman
  • Calibri

4. Hình ảnh cá nhân

Hình ảnh cá nhân trong CV không phải là phần chính và cũng là phần bắt buộc phải có trong một CV. Tuy nhiên, đó là một trong những yếu tố ghi điểm, để lại ấn tượng và thiện cảm cho nhà Tuyển dụng.

  • Hình ảnh trong CV bạn nên lựa chọn những hình rõ khuôn mặt, cười rạng rỡ. Hạn chế sử dụng hình thẻ sử dụng trong các giấy tờ, văn bản quá nghiêm túc. Không sử dụng hình selfie hoặc hình cắt từ tấm hình tập thể.
  • Tóc gọn gàng, trang phục đơn giản, lịch sự thể hiện sự tôn trọng đối với nhà Tuyển dụng cũng như công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  • Đối với các bạn nữ có thể trang điểm nhẹ nhàng, tươi tắn, tự nhiên. 

5. File CV

  • Lưu trữ CV ở định dạng .pdf để thuận tiện cho việc in ấn cũng như khi gửi file mềm đến nhà Tuyển dụng không xảy ra tình trạng lỗi font, sai định dạng.
  • Lưu tên file: “CV – tên ứng viên – vị trí” hoặc “CV – Vị trí – tên ứng viên”. 

 

Hãy cho nhà Tuyển dụng thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc của một sinh viên vừa tốt nghiệp mong muốn tìm kiếm một cơ hội nghề nghiệp phù hợp tại công ty bạn ứng tuyển.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *